Kinh nghiệm xây nhà trọ của người có hơn 200 phòng trọ với giá thuê từ 2,5 triệu trở lên

Một số năm trở lại đây, với sự phát triển mạnh mẽ của những thành thị to như Sài Gòn, Hà Nội cùng làn sóng nhập cư từ những tỉnh nông thôn thị trường bất động sản ở phân khúc nhà trọ cho thuê cũng phát triển mạnh.

Bạn đang xem: Kinh nghiệm xây nhà trọ của người có hơn 200 phòng trọ với giá thuê từ 2,5 triệu trở lên

Những nhà đầu tư thay vì lựa sắm sắm những căn hộ chung cư rồi sang tên để kiếm lợi nhuận thì giờ đây họ đầu tư sắm đất để xây nhà trọ cho thuê. Hoặc những ai với đất sẵn cũng với điều kiện để đầu tư kinh doanh.

Kinh nghiệm xây nhà trọ

Xây nhà trọ là phương đang là phương án đầu tư thông minh, tiết kiệm tại những thành phố, nơi nhu cầu về nhà ở ko ngừng tăng cao mỗi ngày. Đây là hướng kinh doanh với hệ số an toàn cao và mang lại hiệu quả kinh tế to, lâu dài. Bài viết hôm nay san sẻ về kinh nghiệm xây nhà trọ của người với hơn 200 phòng trọ với giá thuê từ 2,5 triệu trở lên: chưng Dương Yến.

kinh nghiệm xây nhà trọ

Trước lúc đi vào san sẻ kinh nghiệm xây nhà trọ với những điều sau đây mà chủ nhà phải biết nếu muốn kinh doanh thành công:

  • Nhà trọ phải với gác xép
  • Nhà trọ phải với bãi xe
  • Nhà trọ nên với chế độ giờ giấc linh hoạt

3 yếu tố trên quyết định tới giá thuê nhà và dĩ nhiên là quyết định tới doanh thu kinh doanh.

Lựa sắm phân khúc thuê nhà trọ

Trước lúc xây nhà trọ chủ nhà cần phải cân nhắc là xây cho đối tượng nào mướn nhà. Mang nhiều phân khúc trong thị trường nhà trọ:

  • Nhà trọ giá rẻ dành cho sinh viên, công nhân làm việc tại những khu công nghiệp. Giá thuê thường dao động ở mức 1,5 triệu – 2 triệu/phòng với khoảng trống khoảng 15 tới 18 m2.
  • Nhà trọ loại khá: dành cho dân văn phòng. Giá thuê thường từ 2 triệu tới 3 triệu cho phòng với khoảng trống 12 tới 15 m2.
  • Nhà trọ cao cấp: phân khúc này dành cho người dùng với thu nhập cao nhưng do điều kiện công việc nên phải ở nhà trọ, chủ yếu là về vấn đề di chuyển. Giá thuê phòng từ 3 triệu trở lên. Thể tích phòng trọ thường vào khoảng 15 tới 20 m2.

Do đó trước lúc xây nhà trọ, chủ nhà cần xác định mình sẽ kinh doanh ở phân khúc nào. Đối với những chủ đầu tư thì sau lúc cân nhắc phân khúc thì sẽ quyết định tới việc sắm đất để xây nhà trọ. Còn với những gia chủ với đất sẵn thì phải căn cứ vào vị trí đất của mình để lựa sắm phân khúc.

Nhà trọ giá rẻ dễ với khách nhưng suất sinh lợi thấp

Lựa sắm vị trí xây nhà

Căn cứ vào việc lựa sắm phân khúc nhà trọ: giá rẻ, khá, hay cao cấp chúng ta tìm kiếm vị trí thông minh để xây nhà trọ

  • Nhà trọ giá rẻ: thường là sắp những khu công nghiệp với đối tượng chính là công nhân. Thường thì phân khúc này tập trung ở vùng ven thành thị. Ví dụ khu vực Bình Chánh tiếp giáp Lengthy An,…
  • Nhà trọ phân khúc khá: lựa sắm khu vực tập trung đông người: bệnh viện, những trường đại học (chỉ là trường Đại học). Sinh viên là đối tượng thuê phòng trọ nhiều nhất, nhưng sinh viên khá giả chỉ tập trung ở một số khu vực mà gia chủ với thể khai thác: trường Đại học Tôn Đức Thắng, trường Đại học Công nghiệp, trường Xã hội Nhân văn. Do đó khu vực xây dựng nhà trọ phân khúc khá cũng sẽ tập trung sắp những khu vực này: khu vực Quận 7, khu vực quận Bình Thạnh, khu vực quận Phú Nhuận, khu vực quận 5 và quận 10.
  • Nhà trọ phân khúc cao cấp: để xây dựng nhà trọ phân khúc cao cấp cần với điều kiện là miểng đất phải nằm ở khu vực trung tâm hoặc sát trung tâm. Ngoài ra còn phải với khả năng xây khang trang và tiên tiến. Ngày nay khu vực tốt nhất để xây dạng này là tập trung ở Quận 2 và quận Bình Thạnh. Những quận trung tâm như Quận 1 và quận 3 giá đất quá cao ko thích hợp loại hình sắm đất để xây nhà trọ. Tuy nhiên nếu gia chủ với miếng đất trong hẽm quận 3, hoặc quận 1 thì cũng với thể cân nhắc xây loại hình này.

Xem thêm: Dầm cầu trục: Định nghĩa, phân loại, cấu tạo và cách tính

Thiết kế ngôi nhà phải ưng ý

Trong bản thiết kế khu trọ, format nên xếp đặt sao cho sẽ tận dụng được tối đa khoảng trống mặt bằng, xây được nhiều phòng trọ/căn hộ nhất. Hiệu quả đầu tư từ đó mới đạt mức tối đa.

Thể tích mảnh đất dự kiến xây nhà trọ phải đủ to, nhất là chiều ngang (tối thiểu là 5m) để lấy lối đi chung cho dãy nhà (trừ nhà 2 mặt đường), chiều dài cũng phải vừa đủ xây một dãy trọ liên tục để tiện cho việc quản lý. Tuy nhiên ko kể đó cũng cần sử dụng rộng rãi tới yếu tố thông thoáng giữa những phòng, căn hộ và khoảng hành lang chung với đủ chiều rộng tối thiểu để khách thuê trọ lưu thông thuận tiện.

Đối với nhà đầu tư với quỹ đất to, với thể xây nhà trọ thành từng dãy, xây thêm nhiều tầng để tăng số lượng phòng cho thuê. Với khoảng trống đất giới hạn, chủ đầu tư với thể xây dạng nhà phố rồi phân chia những phòng cho thuê hoặc cho thuê nhà nguyên căn giá rẻ.

Xem thêm: Tổng Hợp 6 Loại Vật Liệu Làm Vách Ngăn Giá Rẻ Có Thể Bạn

Tuy nhiên một điều quan yếu phải lưu ý đó chính là khu vực để xe cho khu vực nhà trọ. Nếu bạn xây khu nhà trọ dạng cấp 4 dành cho công nhân thì họ tự gửi xe vào phòng trọ của mình. Và dĩ nhiên chỉ xây được dạng cấp 4 mà thôi, ko tối ưu được khoảng trống xây dựng vì chỉ xây với 1 tầng.

Đối với nhà trọ phân khúc khá và cao cấp, gia chủ xây nhà trọ dưới dạng nhà phố 2 tầng, 3 tầng và nên xếp đặt tầng trệt làm vị trí gửi xe cho những phòng trọ. Khu vực này cũng với thể sử dụng để làm khu vực marketing kinh doanh nhằm phục vụ cho những dân cư trong khu nhà trọ. Đây cũng chính là nguồn thu nhập thêm khá ổn định lúc kinh doanh nhà trọ.

Đảm bảo thiết kế riêng của từng phòng trọ cho thuê

Đầu tư cho chất lượng hạ tầng của mỗi phòng trọ, căn hộ cũng là cách thu hút khách thuê trọ và giữ chân họ tiếp tục sắm khu trọ của mình là nơi để định cư lâu dài.

Thiết kế phòng trọ với gác xép đang được ưa thích hiện nay

Một phòng, một căn hộ cho thuê thường với chiều cao từ 4 tới 5 m ở khu ngoại thành, còn khu vực thành thị thì chiều cao tối đa vào khoảng 3,4 tới 3,8 m. Phòng trọ ngày nay buộc phải phải với thêm 1 tầng lửng ở trong phòng. Tầng lửng này để người trọ với thể ngơi nghỉ sau một ngày học hành làm việc nhọc mệt. Tầng lửng nên xây trên phần bathroom để tiết kiệm khoảng trống và ko gian nhà trọ

Xem thêm: Thiết kế sân vườn cho nhà ống xu hướng 2023 » Kiến thức XD

Mang nhiều trường hợp chủ nhà kinh doanh nhà trọ ko hiểu điều này nên lúc xây nhà trọ ko xây thêm tầng lửng. Kết quả là với nhiều khách tới tham quan nhưng họ ko đồng ý thuê do thiếu gác xép. Đây là yế thiết kế thêm một tầng lửng nhỏ phía trên vừa đủ 1 người ngủ hoặc làm kho chứa đồ đoàn. Bếp và phòng vệ sinh, sàn rửa đẩy sát về phía sau. Trên sàn rửa nên với một ô nhỏ để đảm bảo thông thoáng khí. Đặc thù dù khoảng trống một căn với nhỏ tới đâu cũng ko nên xếp đặt cửa nhà vệ sinh đối diện bếp nấu.

Tầng lửng gác làm bằng kèo thép 5×10 và sàn lót cemboard, bên trên trải thêm simili để đảm bảo sạch sẽ. Thang lên xuống nên làm bằng gỗ hoặc sắt, hiện nay với loại thang sắt với bản lề xoay sát tường trùng hợp sử dụng, phóng thích tối đa cho ko gian bên dưới.

Xem thêm: Cầu thang hợp phong thủy nhà ở ​Là kiểu cầu thang như thế

Bếp nấu làm dạng khung sắt trên với tấm đá, gắn thêm bánh xe di động cho người thuê tùy ý xếp đặt là tốt nhất. Theo đó, để tiết kiệm ko gian và giá tiền, nên bỏ qua lựa sắm làm tủ bếp nhất quyết ở mỗi phòng, thay vào đó khách trọ với thể tự sắm sắm và xếp đặt tủ bếp di động cho căn hộ của họ.

Nền nhà vệ sinh nên lát loại gạch ceramic nhám mặt chống trơn trợt. Nên với hầu hết bộ ba trang bị thiết yếu: la va bô (với gương), xí (xổm, ko nên sử dụng xí bệt) và vòi tắm cho người sử dụng.

Đối với dạng nhà dạng khá nên làm ô thông gió để lấy sáng, thoát khói bếp nấu bếp và lưu thông gió cho căn phòng. Đối với dạng nhà trọ cao cấp thì làm ô thông gió phối hợp quạt hút để sử dụng lúc cần, ví nhà trọ cao cấp thường trang bị máy lạnh.

kinh nghiem xay nha tro

>>>Mang thể bạn sử dụng rộng rãi: Tư vấn xây nhà trọ cho thuê nhà thầu sẽ làm gì để giúp bạn<<<

Lưu ý cho thiết kế chung của khu trọ

Hệ thống điện nước chung cho cả khu trọ, nên lưu ý đặt bồn nước sử dụng chung cho những phòng ở vị trí thuận tiện, sạch sẽ, với che chắn hầu hết. Dung tích hầm tự hoại cũng phải đủ to để đảm bảo nhu cầu sử dụng cho cả khu trọ, song song ở xa nguồn nước sinh hoạt.

Xem thêm: 6 cách xây nhà trọ tiết kiệm (giá rẻ) nhất > Kiến thức xd

Hệ thống điện sử dụng chung cho cả khu nhà trọ là điện 3 pha, với cầu dao chính cho cả khu và cầu dao riêng cho mỗi phòng để phòng ngừa sự cố, cháy nổ. Thiết bị điện tối thiểu cho mỗi phòng cần với 1 bóng neon sử dụng chung cho tầng trệt và lửng, 1 đèn tiết kiệm điện trong phòng tắm và 1 quạt treo tường. Mỗi phòng nên với đồng hồ điện, nước riêng để đảm bảo sáng tỏ trong việc tính sổ giá tiền hàng tháng. Tùy theo đối tượng cho thuê và mục tiêu kinh doanh hướng tới mà xem xét lắp thêm những thiết bị khác như điều hòa, hệ thống mạng web…

Hiểu biết và giải quyết những vấn đề về pháp lý đặc trưng quan yếu

Mọi dự kiến về xây nhà trọ chỉ thành hiện thực lúc bạn xây được nhà trọ mà ko vướng mắc pháp lý. Như đã nói ở phần trên, yêu cầu tối thiểu của một phòng trọ đó là phải với gác xép ở trong để tối đa khoảng trống sử dụng. Tuy nhiên trên thực tế việc làm gác xép trong phòng trọ là ko được phép vì nó làm thay đổi cấu trúc ngôi nhà so với giấy phép xây dựng.

Xem thêm: Những cách thiết kế bố trí ổ điện trong nhà cơ bản nhất

Đặc thù là với những trường hợp chủ đầu tư sắm đất xây nhà và làm gác xép thì sẽ gặp khó khăn rất nhiều trong lĩnh vực hoàn công, cũng như là những vấn đề kiểm tra xử lý khác. Vì vậy tốt nhất là gia chủ nên tìm kiếm một nhà thầu thông suốt pháp lý để với thể đưa ra giải pháp tốt nhất cho mình

Pháp lý trong xây dựng rất rối rắm và phức tạp

Vấn đề thứ hai là về mật độ xây dựng, đối với khu đất càng to thì mật độ xây dựng càng thấp. Tức là nếu chủ đầu tư muốn sắm 1 khu đất khoảng trống to để xây khu nhà trọ thì phải để ý tới vấn đề về mật độ thông thoáng, lúc đó sẽ phải để trống một số nơi: tăng khoảng trống sân,… làm thúc đẩy tới bài toán kinh doanh. Ví dụ cụ thể bạn với miếng đất 400 m2 nhưng lúc xin phép chỉ cho xây dựng khoảng 250 m2 còn 150 m2 còn lại là những hạng mục sân,… Do đó với thể một số gia chủ với đất nhưng vẫn chần chừ vì chưa tìm được hướng giải quyết. Tuy nhiên vẫn với cách giải quyết cho vấn đề này, đảm bảo tiện lợi tối đa cho chủ nhà

Website : https://thietbixaydungsg.com
Danh mục : Kiến Thức Xây Dựng

Fanpage: Thiết bị xây dựng Sài Gòn

Hotline: 0934066139